Những video thật thú vị

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Thường xuyên thức khuya ảnh hưởng đến sức khỏe


Thường xuyên thức khuya ảnh hưởng đến sức khỏe
Do bận công tác, giao tiếp nhiều, nên cách sinh hoạt của mọi người có phần thay đổi, có nhiều người thường xuyên thức khuya.
Thế nhưng, thức khuya rất ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, bạn hy sinh sức khỏe để đổi lấy thời gian, thì liệu có đáng không ?
Thứ nhất là thường xuyên thức khuya, khiến chúng ta luôn ở trong trạng thái mệt mỏi, sa sút tinh thần, sức đề kháng của cơ thể sẽ giảm xuống, cảm cúm, viêm đường tiêu hóa, dị ứng v.v cũng sẽ tìm đến bạn. Mà thường xuyên thức khuya thì ảnh hưởng trực tiếp là ngày hôm sau đi làm đầu óc căng thẳng, không tập trung được tư tưởng, thậm trí bị đau đầu.
Thứ hai là thức khuya dễ cảm thấy mệt mỏi, ăn "đêm" là sự tiếp sức cho họ, nhưng sau khi ăn đêm, sẽ gây nguy cơ cho dạ dày, đây cũng là điều khiến người ta lo ng̣ại, bởi vì thường xuyên ăn vào ban đêm dễ gây ung thư dạ dày. Sức sống của những tế bào trên niêm mạc dạ dày không dài, bình quân khoảng 2-3 ngày lại đổi mới một lần. Trong quá trình này, thường là diễn ra vào ban đêm khi đường tiêu hóa được nghỉ ngơi. Nếu như thường xuyên ăn vào ban đêm, khiến cho đường tiêu hóa không được nghỉ ngơi, nên việc tái sinh tế bào niêm mạc dạ dày không thể diễn ra một cách thuận lợi, mà trong khi ngủ, những thức ăn ứ lại ở dạ dày trong thời gian dài, khiến cho dung dịch dạ dày tiết ra nhiều, sẽ kích thích niêm mạc, lâu ngày, dễ dẫn đến viêm loét dạ dày.

Thứ ba là những người nghỉ ngơi không có quy luật muốn hồi phục sức khỏe không đơn giản như người bình thường, không những tính tình nóng nẩy, tỷ lệ mắc bệnh tim cũng tương đối cao. Bởi vì đồng hồ sinh học của cơ thể không chịu ảnh hưởng của ánh đèn và thời gian, nhất là những nội tạng như tim, cũng không do ban ngày đã nghỉ ngơi nên tối có thể thức khuya, vì vậy, nếu như thường xuyên thức khuya, sẽ tăng thêm nguy cơ mắc bệnh tim.
Thứ tư là cứ ăn sau 8 giờ tối, thì tức là ăn đêm. Trong cơ thể con người có hai loại thần kinh là thần kinh giao cảm và thần kinh giao cảm phụ. Khi ban ngày cơ thể hoạt động sôi nổi, thần kinh giao cảm sẽ giúp cho dạ dày co bóp mạnh, trợ tiêu hóa và hấp thu; Đêm đến, thần kinh giao cảm phụ hoạt động sôi nổi, trong lúc cơ thể được nghỉ ngơi, cũng tích lũy những dinh dưỡng đã hấp thu trong cơ thể. Nếu như ăn vào ban đêm, không những khó ngủ, mà sáng hôm sau ăn cũng không ngon miệng, như vậy, gây mất cân bằng dinh dưỡng, dẫn đến béo phì.
Thứ năm là có một số người chơi trò chơi điện tử, đi nhảy, đánh mạt chược suốt đêm, nên có rất nhiều người thiếu ngủ. Mà thiếu ngủ sẽ khiến cho mạch máu luôn ở trong trạng thái căng thẳng, không cung cấp đủ máu cho tai giữa, ảnh hưởng rất lớn đến thính giác, thường xuyên thức khuya, sẽ có thể bị điếc tai.
Thứ sáu là ảnh hưởng đến da.
Thường thì 10 đến 11 giờ đêm da ở trong trạng thái dưỡng da. Nếu như thường xuyên thức khuya sẽ làm rối lọan sự tuần hoàn bình thường của việc trao đổi chất và hệ thống thần kinh, rối loạn hệ thống thần kinh sẽ khiến cho da bị khô, không có sức đàn hồi, sạm, không được bóng bẩy v.v.
Thứ bẩy là bình thường mà nói, đến đêm thần kinh giao cảm của con người sẽ nghỉ ngơi, ban ngày rất sôi động để giúp con người công tác và sinh hoạt trong một ngày. Nhưng những người thức khuya thì đến đêm giao cảm thần kinh hoạt động sôi nổi, như vậy, ban ngày chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, sa sút tinh thần, đầu óc căng thẳng, trí nhớ kém, không thể tập trung được tư tưởng, phản ứng chậm, hay quên, chóng mặt, nhức đầu v.v. Lâu ngày sẽ mắc bệnh suy nhược thần kinh, mất ngủ v.v.
http://vietnamese.cri.cn/641/2011/08/12/1s160012.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét